CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  25/10/2022     |  Lượt xem 87   

NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN CỦA UBND XÃ LẠC ĐẠO

 

I. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI ĐẾN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH.

1.Khi đến nơi tiếp công dân, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các quyền sau đây:

  1. Trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
  2.  Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình;
  3. Khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của người tiếp công dân;
  4. Nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

đ) Trường hợp người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không sử dụng thông thạo tiếng Việt thì có quyền sử dụng người phiên dịch;

  1. Các quyền khác theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

2. Khi đến nơi tiếp công dân, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các nghĩa vụ sau đây:

  1. Nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có);
  2. Có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với người tiếp công dân;
  3.  Trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; ký hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được người tiếp công dân ghi chép lại;
  4. Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy tiếp công dân và hướng dẫn của người tiếp công dân;

đ) Trường hợp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

  1. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại, tố cáo của mình.
  1. TRÁCH NHIỆM CÙA NGƯỜI TIẾP CÔNG DÂN.

1.Khi tiếp công dân, người tiếp công dân phải bảo đảm trang phục chỉnh tề, có đeo thẻ công chức hoặc phù hiệu theo quy định.

2.Yêu cầu người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có); có đơn hoặc trình bày rõ ràng nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết cho việc tiếp nhận, thụ lý vụ việc.

3.Có thái độ đứng mực, tôn trọng công dân, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày.

4.Giải thích, hướng dẫn cho người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, kết luận, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật cuả cơ quan có thẩm quyền; hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phán ánh đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết.

5.Trực tiếp xử lý hoặc phân loại, chuyển đơn, trình người có thẩm quyền xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phán ánh; thông báo kết quả xử lý khiêu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân.

6.Yêu cầu người vi phạm nội quy nơi tiếp công dân chấm dứt hành vi vi phạm; trong trường hợp cần thiêt, lập biên bản về việc vi phạm và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

 

NHỮNG TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC TỪ CHỐI TIẾP CÔNG DÂN.

Người tiếp công dân được từ chối tiếp người đến nơi tiếp công dân trong các trường họp sau đây:

1.Người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình;

2.Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân;

3.Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài;

4.Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

 

THỜI GIAN VA ĐỊA ĐIỂM TIẾP CÔNG DÂN.

1. Thời gian tiếp công dân:

  • Tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần (Trừ ngày Lễ, Tết, thứ Bảy, Chủ nhật)
  • Mùa hè:
  • Buổi sáng từ 8h00' - 10h30'
  • Buổi chiều từ 14h00' – 16h00’
  • Mùa đông:
  • Buổi sáng từ 8h30' – 11h00’
  • Buổi chiều từ 14h00' – 16h00’

Thời gian còn lại trong ngày làm việc, cán bộ, công chức phụ trách công tác tiếp công dân tổng hợp, báo cáo lãnh đạo UBND xã kết quả tiếp công dân.

  • Công chức phụ trách tiếp công dân:
  • Công chức Văn phòng thống kê - tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần.
  • Trực lãnh đạo tiếp công dân:
  • Lịch tiếp công dân của Chủ tịch, (Phó chủ tịch nếu được ủy quyền) ủy ban nhân dân xã vào ngày Thứ Năm hàng tuần, nếu trùng vào ngày nghỉ thì được tổ chức vào ngày làm việc sau đó.

Hết giờ làm việc công dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị không được lưu trú lại Trụ sở Ủy ban nhân dân xã.

2. Địa điếm tiếp công dân:

Tại Phòng tiếp công dân - Tầng I - Nhà làm việc ủy ban nhân dân xã Lạc Đạo

- Địa chỉ: Xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, tinh Hưng Yên./.

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 86197