CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  25/01/2024     |  Lượt xem 212   

Hội đồng nghĩa vụ Quân sự Xã Lạc Đạo phát lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Sáng ngày 25/01/2024, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã Lạc Đạo đã tổ chức Hội nghị Phát lệnh gọi công dân nhập ngũ Nghĩa vụ quân sự năm 2024. Dự lễ có Đ/c Lê Xuân Huấn - Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ, Bí thư Đảng bộ xã; Đ/c Đào Thị May - Huyện uỷ viên, Chủ tịch Hội nông dân huyện; Đ/c Trung tá Nguyễn Văn Hoá - Chính trị viên phó kiêm chủ nhiệm chính trị BCH Quân sự huyện

 

Đại biểu xã có Đ/c Nguyễn Văn Hưng - Phó bí thư thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Đoàn Ngọc An - Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng NVQS xã; Các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã, Các ông bà trưởng thôn và 28 thanh niên nhận lệnh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị 

 Năm 2024, xã Lạc Đạo có 28 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Trong sáng nay, 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã đến nhận Lệnh thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2024. Tại lễ phát lệnh, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự đã triển khai tóm tắt Luật Nghĩa vụ quân sự, một số quy định trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ để thanh niên tìm hiểu và nắm rõ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Đoàn Ngọc An - Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch HĐND NVQS xã nhấn mạnh thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của tất cả nam thanh niên và đây cũng là dịp để các thanh niên được học tập, rèn luyện, thể hiện bản lĩnh, trách nhiệm của mình đối với gia đình, đất nước. Đồng chí đề nghị các công dân được gọi nhập ngũ gìn giữ và phát huy truyền thống của địa phương, nghiêm túc chấp hành lệnh gọi thanh niên nhập ngũ, thật tự tin bước vào một môi trường rèn luyện và trưởng thành mới, hoàn thành nghĩa vụ của người thanh niên đối với đất nước. Đồng thời, đồng chí đề nghị các ban, ngành, đoàn thể của địa phương cần thực hiện tốt các hoạt động thăm hỏi giúp đỡ để các đồng chí tân binh yên tâm lên đường nhận nhiệm vụ mới.

Đ/c Đoàn Ngọc An - Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng NVQS xã phát biểu

                Đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - UBND xã lệnh cho các thanh niên trúng tuyển Nghĩa vụ Quân sự năm 2024

       Trong đợt này, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã tham mưu Đảng ủy cử 16 thanh niên tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Tính đến thời điểm hiện nay, HĐNV Quân sự xã đã cơ bản hoàn thành các bước trong công tác tuyển quân theo thời gian quy định. Xây dựng kế hoạch tổ chức các đoàn đến nhà thăm hỏi, động viên gia đình và thanh niên trước khi lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự.

          Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS xã xây dựng kế hoạch tổ chức các đoàn đến nhà thăm hỏi, động viên gia đình và thanh niên trước khi lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự và tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng luật NVQS, để cá thanh niên nhận thức đầy đủ và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân trong việc bảo vệ Tổ quốc, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024./.

Người thực hiện: Sái Thị Thu Huyền - Đài truyền thanh xã

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 62759