CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  18/11/2022     |  Lượt xem 276   

Xã Lạc Đạo tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Chiều ngày 17/11, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam xã Lạc Đạo long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

         

            Dự lễ kỷ niệm có Đ/c Trịnh Trung Kiên - Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện, Đ/c Nguyễn Thị Lan Anh - Huyện ủy viên, Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân huyện; Đ/c Sái Khoa Anh - Phó bí thư phụ trách điều hành Đảng bộ, Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban chấp hành Đảng bộ xã, Trưởng ngành đoàn thể xã, Cán bộ công chức xã; Bí thư các chi bộ, Trưởng các thôn cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, cựu cán bộ giáo viên của 03 nhà trường Trường Trung học cơ sở, Tiểu học, Mầm non trên địa bàn xã; Hội cựu giáo chức xã;

         Với truyền thống tôn sư trọng đạo "Nhất tự vi sư - Bán tự vi sư" của dân tộc Việt Nam từ ngàn xưa đã có, trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, truyền thống ấy vẫn luôn được gìn giữ, phát huy và ngày càng ăn sâu vào tâm trí của mỗi con người Việt Nam. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã trở thành ngày hội lớn của các thầy giáo, cô giáo và cán bộ, nhân viên ngành giáo dục; là ngày toàn xã hội thể hiện tình cảm, lòng yêu quý, kính trọng và biết ơn dành cho các thầy giáo, cô giáo.

         Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ lỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

           Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Đảng ủy viên, phó chủ tịch UBND xã nhấn mạnh: Những năm qua, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự cố gắng của các thế hệ thầy giáo, cô giáo và Nhân dân, công tác giáo dục xã Lạc Đạo đã có sự phát triển toàn diện, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Xã hiện có 03 đơn vị trường học gồm trường THCS, trường Tiểu học và trường Mầm non; các trường đều được đầu tư xây dựng phòng học, phòng chức năng và công trình phụ trợ theo hướng chuẩn hóa, đáp ứng trường học đạt chuẩn quốc gia.

           Năm học 2021-2022, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến công tác giảng dạy và học tập của cả thầy và trò các trường. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, học sinh phải nghỉ học ở nhà; với phương châm "Tạm dừng đến trường - Không dừng học", thực hiện chỉ đạo của Huyện; Phòng GD&ĐT chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường chuyển từ hình thức dạy và học trực tiếp sang trực tuyến (học online tại nhà). Đây là năm học đầu tiên ngành giáo dục xã Lạc Đạo áp dụng phương thức học online nên gặp không ít khó khăn, song được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng sự nỗ lực cố gắng của các thầy, cô giáo và học sinh; các trường học trên địa bàn xã đã kết thúc năm học một cách ấn tượng, với nhiều thành tích nổi bật.

           Trường Mầm non: có 01 giáo viên được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 03 giáo viên được UBND huyện tặng giấy khen; 01 giáo viên được Giám đốc SGD tỉnh Hưng Yên tặng giấy khen;

            Trường Tiểu học: Học sinh đạt giải các cuộc thi các cấp: có 118 học sinh vào vòng chung kết các cuộc thi cấp huyện; có 12 học sinh vào vòng chung kết cấp tỉnh và có 7 học sinh đạt giải các cuộc thi cấp tỉnh. Học sinh trúng tuyển vào trường chất lượng cao Dương Phúc Tư: 35 học sinh ( trên tổng số chỉ tiêu tuyển sinh là 120, số lượng nhiều nhất huyện trong các trường tiểu học). Có 4 giáo viên được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 2 giáo viên được UBND huyện tặng giấy khen.

            Trường THCS: Học sinh đạt giải các cấp: cấp huyện 18; cấp tỉnh 3. Học sinh trúng tuyển vào THPT công lập: Đạt 63,7%. Có 05 giáo viên được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 01 giáo viên được Giám đốc Sở GD tặng giấy khen, 01 giáo viên được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

           Tại lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam xã và các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn xã Lạc Đạo đã gửi những lời chúc tốt đẹp và những lẵng hoa tươi thăm nhất đến các thầy giáo, cô giáo. Đồng thời mong muốn, đội ngũ các thầy giáo, cô giáo tiếp tục cống hiến, thi đua học tập, sáng tạo, vượt qua khó khăn, chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân trong xã phấn đấu đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa trong công tác giáo dục và đào tạo của địa phương, góp phần xây dựng quê hương Lạc Đạo anh hùng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

     Sái Thu Huyền - Đài truyền thanh xã

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 62787